Bài tập cardio giảm mỡ bụng hiệu quả

Tập cardio giảm mỡ bụng là phương pháp tập luyện phổ biến nhất để giảm cân trên toàn thế giới. Bài viết sẽ tập trung vào HIIT Cardio để giảm cân, giữ cơ hiệu quả nhất. Cardio rất linh hoạt, thực chất cardio chỉ là nguyên tắc tập luyện, không phải là một bài tập cụ thể nào cả. Có vô vàn các bài tập, động tác có thể sử dụng để tạo thành các bài tập cardio.

Xem Thêm

Lợi ích của bài tập cardio giảm mỡ bụng

  • Cải thiện sức khỏe tim mạch: Tim của bạn cũng là cơ bắp, nó cũng cần được tập luyện như mọi nhóm cơ khác.Nếu không tập luyện, chúng cũng sẽ suy yếu đi. Nếu bạn gặp phải tình trạng thở hổn hển, tim đập loạn xạ khi chỉ leo cầu thang một đoạn thì thực sự bạn cần phải tập luyện tim mạch đi.
  • Đốt calories, giảm mỡ bụng: Cardio dường như là một phần không thể thiếu trong giáo án tập luyện của mọi người trên thế giới. Các lời khuyên về giảm mỡ bụng, đốt mỡ không bao giờ thiếu Cardio.
  • Tăng khả năng phục hồi của cơ thể: Với một số bài tập cardio nhẹ nhàng, cường độ thấp, có thể giúp bạn phục hồi nhanh chóng hơn. Nếu bạn vừa có một buổi tập siêu nặng, hãy lên máy đi bộ với cường độ thấp, nó sẽ làm tăng khả năng xử lý acid lactic tích tụ trong cơ bắp.
  • Tăng cường trao đổi chất và điều hòa hoocmon trong cơ thể: Cardio giúp tăng cường quá trình trao đổi chất của bạn.
  • Bất kể thứ gì cũng vậy, nhiều không phải là tốt. Tuy có những lợi ích tuyệt vời nhưng nếu lạm dụng Cardio: Tập luyện với thời gian quá lâu, bạn sẽ sớm gặp phải các vấn đề về đau đầu gối, mất cơ bắp, trao đổi chất chậm hơn.

Lời khuyên đối với hầu hết mọi người đó là:

  • 10-20 phút Cardio cường độ cao
  • 30-45 phút Cardio cường độ thấp

Khoảng thời gian này là tốt nhất để thực hiện cardio mà không phải chịu những ảnh hưởng tiêu cực của nó như mất cơ bắp của người tập thể hình, đau khớp do vận động liên tục trong thời gian quá dài.

Những bài tập cardio giảm mỡ bụng cho nữ

Phương pháp tập Cardio giảm mỡ bụng cường độ cao ngắt quãng. Trong đó, các khoảng thời gian tập luyện cường độ thấp đươc kẽ với các khoảng thời gian tập luyện cường độ cao.

  • Các nghiên cứu cho thấy, HIIT có hiệu quả đốt calories hơn phương pháp cardio cường độ thấp.
  • Hiệu quả đốt calories này còn kéo dài cả ngày, ngay cả khi bạn không tập nữa. HIIT được chứng mình là có hiệu quả lớn đối với giảm mỡ bụng mà không làm mất nhiều cơ bắp. Chạy bộ và body squat là các bài tập rất hay cho HIIT.

Vì là bài tập cường độ cao, đốt cháy calo nhanh và nhiều nên với những người muốn duy trì vóc dáng thì nên tập cardio 2-3 lần/ tuần. Còn với chị em muốn giảm mỡ bụng, giảm mỡ bụng nhanh nên dành ra 20-30 phút mỗi ngày, đảm bảo bạn sẽ xuống cân rất nhanh.

1. Chạy nâng cao đùi. Bạn cố gắng nâng cao đùi hết mức có thể.

nang-cao-dui

2. Squat. Đây là ‘vua’ của các động tác. Vì vậy, duy trì đều đặn hàng ngày để có 3 vòng đều chuẩn

squat

3. Nhảy tại chỗ. Lưu ý giơ cao tay hết mức có thể và nhảy với cường độ cao.

nhay-tai-cho

4. Nằm sấp, hai tay và hai mũi chân chạm sàn. Nhảy tách hai chân sang hai bên thảm tập. Lặp lại 20 lần. Bạn nhớ hóp bụng lại khi tập.

tach-chan

7. Vào tư thế chuẩn bị, nhảy chân trái lên rộng hơn vai, mũi chân chạm sàn, đầu gối chạm vào tay trái. Rút chân về tư thế chuẩn bị rồi đổi bên phải. Lặp lại động tác 20 lần.

leo-nui

3 phút cuối bài tập bạn nên dành để thư giãn cơ bắp với động tác ’em bé’ như trong Yoga

(*) Hiệu quả có thể thay đổi tuỳ theo từng người.
holine

ĐĂNG KÝ KHÁM MIỄN PHÍ






Tại sao nên chọn BVTM Á Âu?

  • Bệnh viện được Bộ Y Tế cấp phép.
  • Đội ngũ bác sĩ lành nghề trong và ngoài nước
  • Có phòng vô trùng, phòng xét nghiệm
  • Quy trình điều trị khép kín, an toàn

Ý KIẾN PHẢN HỒI