Bài tập giảm mỡ bụng sau sinh mổ

Các bà mẹ sau khi sinh đều nảy sinh vấn đề với vòng 2 của mình, đó là vòng 2 chảy xệ. Phần đông các mẹ rất lo lắng về việc này. Giảm mỡ bằng các bài tập giảm mỡ bụng sau sinh mổ siêu nhanh như: hít thở sâu, thót bụng, nghiêng xương chậu, các bài tập lưng, chân…giúp chị em sớm lấy lại vóc dáng thon gọn cùng vòng eo quyến rũ sau khi sinh.

bài tập giảm mỡ bụng sau sinh mổ

Sau sinh mổ bao lâu thì được tập thể dục?

Không giống như các mẹ sinh thường, các mẹ sinh mổ thường phải đối mặt với vết đau sau khi mổ khá lâu. Tuy nhiên không phải vì lý do đó mà các mẹ lười vận động. Có thể các mẹ sẽ cảm thấy hơi khó chịu và đau khi bắt đầu, nhưng hãy nhớ rằng việc vận động nhẹ nhàng sẽ giúp vết thương mau lành và có tác động tốt đến vóc dáng sau khi sinh.

bài tập giảm mỡ bụng sau sinh mổ

Khoảng 2 tuần sau khi sinh mổ và không có biến chứng nguy hiểm nào, mẹ nên bắt đầu nhẹ nhàng với bài tập đi bộ. Sau khoảng 6 tháng sau sinh, mẹ có thể bắt đầu chương trình phục hồi vóc dáng của mình với những bài tập giảm mỡ bụng sau sinh mổ đơn giản.

Tùy sức khỏe của từng mẹ, việc phục hồi sau sinh mổ có thể kéo dài từ 3-6 tháng. So với sinh thường, sinh mổ mất nhiều thời gian phục hồi hơn. Để xác định khung thời gian phù hợp nhất, mẹ nên tham khảo thêm ý kiến bác sĩ. Tập thể dục là tốt, nhưng bạn không nên quá lạm dụng. Cơ thể bạn vừa mới trải qua một cuộc phẩu thuật, và cần thời gian để phục hồi.

5 bài tập giảm mỡ bụng sau sinh mổ tại nhà nhanh chóng

Bài tập giảm mỡ bụng sau sinh mổ bằng cách thót bụng

bài tập giảm mỡ bụng sau sinh mổ - thót bụng

Nằm ngửa, co đầu gối, hai bàn chân chống xuống giường. Co các cơ bụng khoảng 2 – 3 giây rồi thả lỏng. Lặp lại các động tác khoảng 5 lần, tập 2 lần/ngày. Lúc đầu động tác này sẽ gây cho các mẹ một vài khó chịu vì vết mổ làm giới hạn các cử động ở vùng bụng. Tuy nhiên kiên trì bài tập này sẽ giúp các mẹ nhanh chóng hồi phục và lấy lại được vòng 2 thon gọn.

Khởi động cơ thể ngay sau sinh bằng việc hít thở sâu

Hít thở - bài tập giảm mỡ bụng sau sinh mổ

Bài tập hít thở sâu nên thực hiện ngay sau sinh để khởi động cơ thể. Các mẹ tập khoảng 4 – 5 lần/ngày sẽ giúp nhanh phục hồi cơ bụng. Nằm ngửa, hai đầu gối hơi co lên, hai tay đặt trước ngực rồi hít vào. Cố đưa hơi thở về hướng hai tay rồi từ từ thở ra. Tiếp theo hãy đưa hơi thở xuống thấp hơn một chút. Đặt hai tay lên vùng xương sườn để cảm nhận buồng phổi to ra khi các mẹ hít vào, sau đó thả ra như lần trước. Thực hiện động tác này 3 – 4 lượt.

Bài tập giảm mỡ bụng sau sinh mổ với phần lưng

bài tập giảm mỡ bụng sau sinh mổ

Dựa lưng vào tường trong tư thế ngồi, có thể kê thêm gối sau lưng cho êm. Hai chân duỗi thẳng, tập ngồi thẳng lưng. Gập gối, nghiêng người sang một bên, đồng thời xoay gối. Lúc đầu động tác này có thể hơi đau, nhưng cố gắng thực hiện từ từ từng ít một, các mẹ sẽ quen dần bởi nó sẽ giúp phục hồi rất nhanh đồng thời giúp cải thiện sức khỏe tốt nhất.

Giảm mỡ bằng Pharaon Lipo

Ngoài ra, để có một vòng 2 thon gọn, bạn có thể tham khảo công nghệ hút mỡ Pharaon Lipo – công nghệ hiện đại nhất. Đặc biệt, khi lựa chọn thực hiện giảm mỡ bằng Pharaon Lipo tại bênh viện Á Âu, các bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi từ bệnh viện.

Liên hệ Hotline để được tư vấn miễn phí.

(*) Hiệu quả có thể thay đổi tuỳ theo từng người.
holine

ĐĂNG KÝ KHÁM MIỄN PHÍ






Tại sao nên chọn BVTM Á Âu?

  • Bệnh viện được Bộ Y Tế cấp phép.
  • Đội ngũ bác sĩ lành nghề trong và ngoài nước
  • Có phòng vô trùng, phòng xét nghiệm
  • Quy trình điều trị khép kín, an toàn

Ý KIẾN PHẢN HỒI