Buổi sáng nên ăn gì để giảm cân?

Rất nhiều lời khuyên bạn không nên bỏ bữa sáng nếu muốn lấy lại vóc dáng. Vậy buổi sáng nên ăn gì để giảm cân? Top 5 thực phẩm sau sẽ giúp bạn vừa có bữa sáng lành mạnh vừa thúc đẩy đốt cháy năng lượng.

>>Giảm cân nhanh chóng

>>Thực đơn giảm 1,5kg trong 7 ngày

1. Quả mâm xôi

Một chén quả mâm xôi cung cấp khoảng 8 gam chất xơ, nhiều hơn gấp đôi so với một chén dâu tây và cùng số lượng chất xơ trong một chén đậu đen, đậu đỏ hoặc đậu xanh. Nghiên cứu trên tạp chí Dinh dưỡng, Mỹ, cho biết ăn nhiều chất xơ là cách ngăn ngừa lên cân và khuyến khích cơ thể đốt cháy năng lượng nhiều hơn. Theo kết quả một cuộc nghiên cứu kéo dài trên 2 năm, các nhà khoa học phát hiện khẩu phần ăn cung cấp 8 gam chất xơ trên mỗi 1.000 calories sẽ giúp bạn giảm 2kg trong 1 tháng.

buoi-sang-nen-an-gi-de-giam-can

2. Cháo bột yến mạch

Bột yến mạch giúp bạn giảm cân bằng hai cách. Thứ nhất, bột yến mạch giàu chất xơ, có tác dụng làm bạn no lâu hơn. Thứ hai, ăn sáng bằng những thực phẩm chứa carbohydrate giải phóng năng lượng chậm như trong bột yến mạch và ngũ cốc nguyên cám, 3 giờ trước khi tập thể dục sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ nhiều hơn.

Lý do? Ăn carb giải phóng năng lượng chậm không làm tăng lượng đường trong máu đột ngột như ăn carb nguyên chất (như bánh mì trắng). Kết quả lượng insulin cũng không tăng cao, trong khi insulin đóng vai trò chính trong việc báo hiệu cho cơ thể dự trữ chất béo, đồng thời mức đường trong máu thấp cũng giúp đốt cháy mỡ hiệu quả hơn.

Bạn nấu cháo yến mạch bằng cách: Cho 50g bột yến mạch vào khoảng 300ml nước, khuấy đều cho đến khi nước sôi và bột nở ra. Bạn có thể cho thêm 2 thìa sữa ít đường hoặc một ít trái cây như quả mâm xôi hoặc nam việt quất lên trên

3. Yaourt

Nghiên cứu của Đại học Harvard, Mỹ tiết lộ yaourt nằm trong top 5 thực phẩm thúc đẩy quá trình giảm cân. Hơn nữa, protein trong yaourt còn giúp vóc dáng bạn trông săn chắc hơn. Các nhà khoa học thực hiện thí nghiệm trên 2 nhóm chuột ăn và cho ăn theo chế độ giàu chất béo trong 11 tuần. Nhóm những con chuột uống sữa protein, cùng loại protein tìm thấy trong yaourt và chế phẩm từ sữa khác, tăng cân ít hơn 42% và có mỡ thừa ít hơn 1/3 so với nhóm chuột chỉ uống nước lọc, mặc dù chế độ ăn cùng calorie.

Nếu bạn không biết buổi sáng nên ăn gì để giảm cân, một hũ yaourt là lựa chọn tuyệt vời. Để giới hạn calorie và lượng đường không cần thiết, bạn có thể chọn yaourt không đường. Nếu muốn ngọt hơn, bạn có thể thêm trái cây tươi như quả mâm xôi.

4. Bơ đậu phộng

buoi-sang-nen-an-gi-de-giam-can-1

Bơ đậu phộng cũng nằm trong top 5 thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả. Bạn có thể dùng 2 thìa bơ đậu phộng riêng hoặc chung với bánh mì nâu, hoặc bạn có thể dùng bơ đậu phộng chung với bột yến mạch. Nhớ hai thìa là đủ để không cung cấp quá nhiều năng lượng bạn nhé.

Hai thìa bơ đậu phộng cung cấp đủ năng lượng cho bạn hoạt động buổi sáng, đồng thời giúp no lâu nên bạn sẽ không ăn nhiều vào bữa trưa

5. Trứng

Trứng cung cấp protein rất lý tưởng cho những người giảm cân. So với carb và chất béo, protein giúp bạn no lâu hơn. Một nghiên cứu cho biết những người ăn sáng với trứng cảm thấy no lâu hơn và giảm cân nhiều hơn gấp hai lần so với những người nạp cùng lượng calaorie nhưng từ bánh ngọt ăn sáng.

 (Theo WomensHealth)

(*) Hiệu quả có thể thay đổi tuỳ theo từng người.
holine

ĐĂNG KÝ KHÁM MIỄN PHÍ






Tại sao nên chọn BVTM Á Âu?

  • Bệnh viện được Bộ Y Tế cấp phép.
  • Đội ngũ bác sĩ lành nghề trong và ngoài nước
  • Có phòng vô trùng, phòng xét nghiệm
  • Quy trình điều trị khép kín, an toàn

Ý KIẾN PHẢN HỒI