Chế độ dinh dưỡng theo từng dáng người để khỏe đẹp

Trong khi mỗi vóc dáng đều có những vẻ đẹp riêng nhưng có lẽ, bạn cũng từng tự hỏi tạo sao mọi người lại tích trữ chất béo trong các khu vực nhất định trên cơ thể? Một số phụ nữ có xu hướng tăng cân ở phần bụng, còn người khác lại tăng vào hông và đùi. Tất cả chúng ta đều gặp phải “khu vực có vấn đề” và việc giữ gìn sức khỏe, vóc dáng đều dựa trên dáng người.

Dáng người hình chữ nhật

Hình dáng cơ thể này được đặc trưng bởi phần hông hẹp và một vòng eo không xác định.

Mặc dù bạn ít có khả năng tăng cân nhưng bạn nên kết hợp các loại thực phẩm với chất béo lành mạnh (bơ, hạnh nhân, cá hồi…) và protein thực vật vào chế độ ăn uống của mình.

Hãy nhớ rằng, dù bạn có “mỏng” đến đâu đi nữa, bạn vẫn nên theo một chế độ dinh dưỡng lành mạnh. Vì vậy, bạn cần đảm bảo mình không ăn quá nhiều đồ ngọt và thức ăn nhanh.

 Dáng người quả táo

 

Nếu đây là hình dáng cơ thể của bạn thì bạn thường có xu hướng tăng cân ở giữa (vùng bụng, eo). Vì vậy, chế độ dinh dưỡng hoàn hảo cho bạn là nên ăn ít và thường xuyên. Tức là, bạn cần ăn 6 lần một ngày và giảm số lượng khẩu phần.

Bạn cần ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ, hoa quả, rau củ, vitamin C và sữa ít chất béo. Nếu bạn ăn sữa chua, hãy chắc chắn rằng chúng là những chất giúp điều hòa tiêu hóa của bạn.

Bạn nên tránh các thực phẩm gây ra đầy bụng, chẳng hạn như thức ăn nhanh, bánh mì và một số loại rau nhất định.

Dáng người quả lê

 

Thân hình quả lê được đặc trưng bởi vòng hông lớn hơn nhiều lần so vòng ngực. Những người sở hữu hình dáng cơ thể này có xu hướng tăng cân xung quanh vùng hông, đùi và có thể bị giữ nước.

Bạn nên tiêu thụ thịt, cá, trứng, các sản phẩm từ sữa và thực phẩm có hàm lượng protein cao. Một số trái cây như dưa hấu, dứa rất tốt cho bạn vì chúng có tác dụng làm sạch sơ thể bằng cách loại bỏ độc tố trong quá trình trao đổi chất. Bạn nên kết hợp thêm đồ uống là các loại trà thảo dược lành mạnh như trà xanh.

Bên cạnh đó, bạn cần tránh ăn thực phẩm có hàm lượng natri cao. Nói cách khác, bạn nên giảm lượng muối ăn và hạn chế thực phẩm tinh chế như bánh mì, mì và gạo. Bạn có thể thay thế chúng bằng thực phẩm toàn phần (Wholefood – Là các loại thực phẩm chưa qua chế biến hoặc chế biến một cách ít nhất có thể).

Dáng người đồng hồ cát

 

Mặc dù đây là hình dáng cơ thể được mong muốn nhất nhưng những người phụ nữ sở hữu thân hình đồng hồ cát thường có xu hướng tăng cân đồng đều và cơ bắp khó săn chắc.

Bạn có nhiều nguy cơ bị lượng đường cao trong máu, vì vậy, bạn nên chọn thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp và ăn 5-6 bữa nhỏ mỗi ngày. Ăn nhiều trái cây tươi, rau củ và chất béo lành mạnh từ protein nạc.

Bạn nên tránh thực phẩm tinh chế (bánh mì trắng, mì và gạo). Bạn có thể thay thế chúng bằng thực phẩm toàn phần (Wholefood – Là các loại thực phẩm chưa qua chế biến hoặc chế biến một cách ít nhất có thể).

(*) Hiệu quả có thể thay đổi tuỳ theo từng người.
holine

ĐĂNG KÝ KHÁM MIỄN PHÍ




Bạn biết đến trang web thông qua kênh nào (Bắt buộc):

FacebookGoogleZaloBáo chíYoutubeNgười quenNguồn khác

Tại sao nên chọn BVTM Á Âu?

  • Bệnh viện được Bộ Y Tế cấp phép.
  • Đội ngũ bác sĩ lành nghề trong và ngoài nước
  • Có phòng vô trùng, phòng xét nghiệm
  • Quy trình điều trị khép kín, an toàn

Ý KIẾN PHẢN HỒI