Giảm mỡ hông và những điều cần biết

Ngày nay, hiện tượng tích tụ mỡ đang là vấn đề mà đa số mọi người đều mắc phải. Các vị trí thưởng xuất hiện mỡ thừa đó là: bụng, bắp tay, mông, bắp chân… Gần đây theo báo cáo các chuyên gia tại Trung tâm phòng chống và kiểm soát bệnh béo phì Hoa Kỳ : tỷ lệ mỡ thừa ngày càng tích tụ ở hai bên hông ngày càng tăng. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Vậy làm thế nào để giảm mỡ hông?

giảm mỡ hông

1/ Nguyên nhân mỡ tích tụ nhiều ở hông

Mỡ thừa phát sinh ở từng vùng tùy thuộc vào thể trạng của mỗi người. Kết quả nghiên cứu cho thấy, mỡ tích tụ nhiều ở 2 bên hông do một số nguyên nhân chủ yếu sau:

– Chế độ ăn uống không hợp lý: Chế độ ăn uống không khoa học là nguyên nhân chính dẫn đến việc mỡ thừa tích tụ nhiều hai bên hông. Việc nạp quá nhiều chất béo, carbohydrates…vào cơ thể sẽ khiến năng lượng không được chuyển hóa hết, tích tụ mỡ thừa.

ăn uống không hợp lý

– Lười vận động: Việc nạp quá nhiều thực phẩm cho cơ thể nhưng lười vận động sẽ khiến năng lượng không thể chuyển hóa dẫn tới mỡ tích tụ ngày càng nhiều.

lười

– Mỡ tích tụ 2 bên hông do ngồi nhiều: Những người làm việc văn phòng thì mỡ thừa thường tích tụ nhiều ở vùng bụng và 2 bên hông.

2/ Làm thế nào để giảm mỡ hông?

Để giảm mỡ hông bạn có thể tham khảo một trong những các sau:

Cắt giảm tối đa việc hấp thụ chất béo

bỏ chất béo giảm mỡ hông

Những món ăn giàu chất béo như: bơ, pho mát, sữa sẽ làm tích tụ mỡ ở 2 bên hông. Do vậy, biện pháp hiệu quả nhất là nên hạn chế nạp các chất béo vào cơ thể và chuyển sang dùng các loại dầu ô liu hoặc dầu thực vật và nhất là:

– Không ăn các món ăn chiên, rán, đồ ăn nhanh, ngũ cốc trộn dầu…

– Hạn chế ăn các loại thịt đỏ.

– Nên ăn bữa tối nhẹ và không ăn sau 7h tối nếu muốn có vòng eo thon gọn hơn.

Hạn chế nạp vào cơ thể thực phẩm chứa carbohydrates

Nguyên nhân gây tăng cân là do bạn ăn nhiều carbohydrates và lượng chất bột đường đó sẽ biến thành đường glucose trong máu, làm đường huyết tăng lên, dẫn đến việc cơ thể tiết ra insulin để làm đường huyết trở lại mức ổn định, đồng thời biến lượng glucose trong máu thành mỡ thừa tích tụ dưới bề mặt da.

hạn chế carbohydrates giảm mỡ hông

Chính vì vậy, để giảm mỡ hông, giảm mỡ bụng bạn hãy cắt giảm tối đa lượng carbohydrates vào cơ thể có trong các thực phẩm như: gạo, khoai tây, mì ống, bánh mì…

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn đốt cháy được nguồn năng lượng dư thừa trong cơ thể, từ đó giúp giảm cân hiệu quả. Hàng ngày bạn có thể đi bộ, chạy bộ, leo cầu thang, đạp xe…hay chỉ đơn giản là thực hiện bài tập sau:bai-tap-giam-mo-hong

– Nằm trên sàn nhà, tay và chân để xuôi thẳng theo cơ thể

– Hít sâu và từ từ nâng phần lưng lên cách sàn khoảng 30 – 40 cm, giữ trong vòng 1 – 2 giây sau đó từ từ hạ phần lưng xuống. Khi thực hiện động tác này tay của bạn phải vươn thẳng ra phía trước để tránh tình trạng nâng cả chân lên quá cao.

Sử dụng dịch vụ Hút Mỡ hiện đại

Hiện tại, Super LipoPharaon Lipo là 2 công nghệ hiện đại nhất hiện nay. 2 công nghệ này đang được áp dụng rất hiệu quả ở bênh viện Á Âu. Không những thế, bệnh viện Á Âu đang sở hữu đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm lâu năm cũng như có sự góp mặt của các bác sĩ Hàn Quốc.

huy-mo-pharaon-lipo

(*) Hiệu quả có thể thay đổi tuỳ theo từng người.
holine

ĐĂNG KÝ KHÁM MIỄN PHÍ




Bạn biết đến trang web thông qua kênh nào (Bắt buộc):

FacebookGoogleZaloBáo chíYoutubeNgười quenNguồn khác

Tại sao nên chọn BVTM Á Âu?

  • Bệnh viện được Bộ Y Tế cấp phép.
  • Đội ngũ bác sĩ lành nghề trong và ngoài nước
  • Có phòng vô trùng, phòng xét nghiệm
  • Quy trình điều trị khép kín, an toàn

Ý KIẾN PHẢN HỒI