1 quả trứng gà bao nhiêu calo? [Cập nhật nhanh]

1 quả trứng gà bao nhiêu calo? Nên ăn bao nhiêu trứng gà trong 1 tuần?

Trứng là một thực phẩm ít calo, lành mạnh, mang đến nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Đồng thời, hiệu quả giảm cân của trứng cũng được chứng minh từ nhiều thử nghiệm. Vậy thì 1 quả trứng gà bao nhiêu calo? Có phù hợp ăn kiêng hay không? Theo dõi bài viết để có những thông tin hữu ích nâng cao sức khỏe và giảm cân nhé !

1 quả trứng gà bao nhiêu calo? Nên ăn bao nhiêu trứng gà trong 1 tuần?
1 quả trứng gà bao nhiêu calo? Nên ăn bao nhiêu trứng gà trong 1 tuần?

1 quả trứng gà bao nhiêu calo

Trứng là một thực phẩm ít calo, chứa nhiều protein và những chất dinh dưỡng khác. Bạn có thể ăn trứng để giảm cân bằng cách kết hợp cùng một chế độ ăn hợp lý để kiểm soát calo. Hãy xem 1 quả trứng gà bao nhiêu calo

  • Trứng gà luộc: Thông thường trung bình có khoảng 75-80 calo trong 1 quả trứng gà luộc. Phần lòng trắng chứa khoảng 17-20 calo, và là nơi chứa lượng protein nhiều nhất trong quả trứng. Tròng đỏ chứa nhiều calo hơn, khoảng 55-60 calo và các dưỡng chất cần thiết khác dành cho cơ thể. 
  • Trứng cút lộn: Khoảng 25 calo/ trứng
  • Trứng vịt luộc: Khoảng 89 calo/ trứng
  • Trứng vịt lộn: Khoảng 122 calo/ trứng
  • Trứng luộc ngâm tương: Khoảng 100 calo/ quả
1 quả trứng gà bao nhiêu calo
1 quả trứng gà bao nhiêu calo

Dinh dưỡng trong một quả trứng gà

Trứng gà hay trứng gà luộc là một món ăn đơn giản, bổ dưỡng. Những giá trị dinh dưỡng có trong quả trứng gà như sau:

  • Trứng là nguồn cung cấp một lượng protein chất lượng cao, khi có hơn 13 loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe cơ thể
  • Bên cạnh đó, còn chứa axit béo omega 3, chất chống oxy hóa
  • Hơn 60% protein có trong lòng trắng trứng. 1 quả trứng gà chứa khoảng 6.3g protein tái tạo tế bào, xây dựng cơ bắp và cung cấp năng lượng sống.
  • Khi bạn ăn 2 quả trứng trong mỗi ngày, cơ thể sẽ được cung cấp đến 50% nhu cầu folate, hơn 82% vitamin D, 40% nhu cầu selen.
  • 1 quả trứng luộc chứa vitamin A, B5, B12, E, photpho, iot, sắt,… Tập hợp nguồn dinh dưỡng đa dạng cho chế độ ăn lành mạnh và cân bằng. 

Một trong những yếu tố giúp trứng gà trở thành là một thực phẩm giảm cân hiệu quả chính là:

Ít calo 

Cách giảm cân cơ bản và thực hiện dễ nhất chính là giảm lượng calo trong khẩu phần ăn mỗi ngày. Lúc này, trứng gà làm rất tốt nhiệm vụ khi giàu chất dinh dưỡng và rất ít calo. Trong 1 quả trứng lớn chỉ chứa khoảng 78-80 calo nhưng lại có rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết. 

Nếu một bữa ăn có 3 quả trứng luộc, sẽ cung cấp được khoảng 240 calo. Với lượng calo này, bạn kết hợp cùng với salad đã tạo ra một bữa ăn chính hoàn hảo khoảng 300 calo hoặc ít hơn.

Giàu protein

Protein tốt cho việc giảm béo. Bởi vì tốt cho cơ bắp, hạn chế thèm ăn. Trứng là nguồn protein dồi dào với 6g protein trong 1 quả trứng gà (55-56g). 

Lượng protein cần thiết trong một ngày của đàn ông khoảng 56g, và với phụ nữ là 46g. Lòng trắng trứng với lượng protein dồi dào, và các axit amin cần thiết giúp nuôi cơ bắp và tăng cường trao đổi chất.

No lâu

Bên trong trứng có nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm protein nên khiến bạn cảm giác nó lâu và không thèm ăn. Từ đó góp phần giảm lượng calo có thể nạp vào, hỗ trợ cho việc giảm cân.

Tăng quá trình trao đổi chất

Trứng chứa tất cả axit amin để duy trì trao đổi chất ổn định. Chế độ ăn giàu protein có trong trứng như chứng minh việc tăng cường trao đổi chất, đốt cháy khoảng 80-100 calo mỗi ngày. Đây chính là hiệu ứng nhiệt thực phẩm.

Cung cấp năng lượng cả ngày

Ăn trứng vào buổi sáng sẽ mang lại hiệu quả giảm cân tốt hơn. Đã có nhiều nghiên cứu so sánh tác dụng của việc ăn trứng vào buổi sáng so với các buổi khác, dù có cùng hàm lượng calo.

Kết quả chứng minh rằng, người ăn trứng vào buổi sáng sẽ có xu hướng ăn ít thức ăn đến 36 giờ. Bữa sáng ăn trứng gà giúp ổn định lượng đường trong máu, giảm cảm giác thèm ăn. 

Lượng chất béo trong trứng cũng cao, khoảng 5.5g trong 1 quả trứng. Tuy nhiên, đây là chất béo lành, cung cấp năng lượng để làm việc hiệu quả cả ngày.

Dinh dưỡng trong một quả trứng gà
Dinh dưỡng trong một quả trứng gà

Nên ăn bao nhiêu quả trứng gà trong 1 tuần

Nhà dinh dưỡng nhận định rằng, một người lớn trung bình nên ăn từ 3-4 quả trứng trong 1 tuần. Bên cạnh đó, con số này cũng giúp giảm nguy cơ đột quỵ hay mắc bệnh tim. Ăn lượng trứng vừa phải đem đến lợi ích cho sức khỏe, miễn bạn kết hợp trứng với một chế độ ăn uống được cân bằng.

Thế nhưng, lòng đỏ trứng có nhiều cholesterol nên người bệnh tim mạch nên ăn lòng trắng trứng, thay vì là ăn lòng đỏ. 

Bạn có thể ăn vào buổi sáng, trưa, tối. Nhưng tốt nhất nên ăn vào buổi sáng, nếu ăn trứng vào buổi tối thì nên ăn trước 7 giờ tối

Nên ăn bao nhiêu quả trứng gà trong 1 tuần
Nên ăn bao nhiêu quả trứng gà trong 1 tuần

Những đối tượng không nên ăn trứng

Người bị sốt

Khi cơ thể đang bị sốt thì bạn không nên ăn trứng. Lúc này, cơ thể đang yếu, nhưng trong trứng lại có hàm lượng protein cao. Nên khi ăn trứng vào, nhiệt độ cơ thể sẽ tăng lên cao.

Tiêu chảy

Khi bạn đang tiêu chảy không kiểm soát, mất dinh dưỡng và mất nước. Dịch tiêu hóa tiết ra nên cơ thể khó hấp thụ những chất dinh dưỡng trong thức ăn. Do vậy, chất dinh dưỡng trong trứng cũng không giúp ích được cho cơ thể. 

Lúc này, bạn nên bù nước cho cơ thể, tránh để mệt mỏi, kiệt sức, thiếu năng lượng và khiến suy giảm chức năng cơ thể

Người có vấn đề về thận

Tiêu thụ những thực phẩm giàu protein thời gian dài sẽ khiến thận phải làm việc quá sức, từ đó giảm chức năng thận. Protein trong trứng gà lại cao, nên bạn ăn quá mức sẽ kích thích hình thành sỏi trong túi mật. 

Ăn nhiều trứng khiến tăng mảng bám thành động mạch

Nếu bạn ăn trứng gà nhiều hơn tiêu chuẩn sẽ gây mảng bám trên thành động mạch. Những mảng bám khiến máu lưu thông kém, tăng áp lực khiến tim co bóp nhiều hơn. Những điều này sẽ làm tăng nguy cơ suy tim, gây ra các bệnh lý về tim.

Những đối tượng không nên ăn trứng
Những đối tượng không nên ăn trứng

Xem thêm: Thực Đơn Giảm Cân 30 Ngày Hiệu Quả, Không Gây Hại Sức Khỏe – Xem Ngay

Bài viết đã cung cấp cho bạn thông tin 1 quả trứng gà bao nhiêu calo. Và những đối tượng không nên ăn trứng để đảm bảo an toàn sức khỏe. Dù trứng chứa nhiều dinh dưỡng nhưng bạn cũng không nên ăn quá nhiều. Sử dụng trứng đúng cách để tăng cường sức khỏe tốt.

Đánh giá bài viết