Ăn chuối có giảm cân không? 5 cách ăn chuối giảm cân hiệu quả

Ăn chuối có giảm cân không? 5 cách ăn chuối giảm cân hiệu quả

Ăn chuối có giảm cân không? Chuối là loại quả quen thuộc nhưng ít người biết cách ăn chuối giảm cân rất đơn giản và hiệu quả. Với những ai đang vất vả vì giảm cân thì ăn chuối là một giải pháp hiệu quả. Cùng xem chi tiết thông tin ở bài viết dưới đây

Ăn chuối có giảm cân không? 5 cách ăn chuối giảm cân hiệu quả
Ăn chuối có giảm cân không? 5 cách ăn chuối giảm cân hiệu quả

Ăn chuối có giảm cân không?

Chuối là loại trái cây phổ biến và dễ mua bất kỳ lúc nào. Theo nhiều nghiên cứu, trong chuối có chứa nhiều chất dinh dưỡng như: Đạm, vitamin A, vitamin B, Kali, và nhiều khoáng chất khác. Nguyên nhân khiến chuối trở thành phương pháp giảm cân nổi tiếng là vì trong chuối có chứa nhiều chất xơ và rất ít calo. Do đó, khi ăn chuối bạn sẽ no lâu, không còn cảm giác thèm ăn. Bên cạnh đó, chuối có chất kháng tinh bột – Thành phần chủ yếu gây béo. 

Nhờ vậy khi ăn chuối sẽ ngăn tinh bột tự sinh và giải phóng năng lượng, nhất là mỡ thừa. 

Ăn chuối có giảm cân không?
Ăn chuối có giảm cân không?

Cách ăn chuối giảm cân nhanh chóng, hiệu quả

Ăn chuối có giảm cân không? Đây được xem là giải pháp giảm cân cấp tốc nhờ hiệu quả cực nhanh. Các thực hiện rất đơn giản:

  • Bữa sáng: Bạn ăn một trái chuối và một ly nước ấm. Không ăn gì đến buổi trưa
  • Bữa trưa: Ăn một trái chuối trước bữa chính. Giảm 30% khẩu phần ăn so với thường lệ. Sau bữa trưa, nếu bạn cảm thấy đói, bạn có thể ăn thêm một trái chuối, nhưng không được ăn những món khác
  • Bữa tối: Ăn một trái chuối trước bữa chính. Đồng thời giảm 30% khẩu phần ăn của bữa này. Với cách giảm cân với chuối này, bạn sẽ hạn chế được năng lượng nạp vào cơ thể và giảm cân 
Cách ăn chuối giảm cân nhanh chóng, hiệu quả
Cách ăn chuối giảm cân nhanh chóng, hiệu quả

Ăn chuối gì giảm cân tốt nhất

Chuối có nhiều loại, vậy nên ăn chuối gì để giảm cân khiến nhiều người rất băn khoăn. Thực tế, chuối tốt nhất và được sử dụng nhiều nhất để giảm cân là chuối tiêu. 

Đây là chuối dễ tìm mua và có nhiều chất dinh dưỡng. Bạn có thể chọn ăn loại chuối xanh hoặc chuối chín, đều mang đến hiệu quả giảm cân như nhau. Điều này giúp bạn có thể thay đổi khẩu vị, không bị ngán. Bên cạnh đó, nếu bạn không tìm được chuối tiêu, có thể thay thế bằng chuối sáp luộc để đảm bảo hiệu quả giảm cân.

Ăn chuối gì giảm cân tốt nhất
Ăn chuối gì giảm cân tốt nhất

5 cách ăn chuối giảm cân khác

Ngoài cách ăn chuối giảm cân trên, còn cách nào để ăn chuối có giảm cân không? Bạn có thể linh động thay đổi một số món ăn với chuối sau đây cho bữa trưa và bữa tối.

Sinh tố chuối và berry

Bạn cho 1 trái chuối chín, 1 chén berry nhỏ, 1 muỗng gừng băm nhỏ và 1 muỗng mật ong vào xay rồi thưởng thức. Cách để ăn chuối giảm cân này được phát huy tốt nhờ thành phần gừng và mật ong, hỗ trợ giảm cân.

Sinh tố chuối và berry
Sinh tố chuối và berry

Chuối luộc

Một trong những món ăn mang đến cảm xúc thuở nhỏ của chúng ta đó chính là chuối luộc. Bạn chỉ cần chuẩn bị chuối, mang đi luộc theo các hướng dẫn dưới đây, là hoàn thành một bữa ăn chuối giảm cân.

Ngoài ra, ăn chuối xanh luộc giảm cân là mẹo giảm cân đơn giản nhưng mang đến hiệu quả vô cùng cao. Món này giúp bạn đốt cháy 15-30% chất béo của cơ thể, giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị 3-4 trái chuối xanh
  • Bước 2: Rửa sạch chuối, cắt bỏ 2 đầu chóp
  • Bước 3: Đổ ngập nước vào nồi để luộc chín chuối xanh
  • Bước 4: Luộc chuối khoảng 10-15 phút
  • Bước 5: Để ráo nước, bóc vỏ và thưởng thức
Ăn chuối xanh luộc giảm cân là mẹo giảm cân đơn giản nhưng mang đến hiệu quả vô cùng cao
Ăn chuối xanh luộc giảm cân là mẹo giảm cân đơn giản nhưng mang đến hiệu quả vô cùng cao

Chuối kết hợp sữa tươi

Bạn nên lựa chọn loại sữa tươi không đường nhé. Bởi vì sữa tươi không đường sẽ giúp bạn tăng cường đề kháng, chức năng của hệ tiêu hóa, từ đó giảm cân hiệu quả. Việc ăn chuối giảm cân với sữa tươi sẽ giúp cho thực đơn giảm cân của bạn phong phú hơn, tránh gây ngán. Ngoài ra, kết hợp sữa tươi không đường và chuối là cách giúp bạn hạn chế hấp thụ chất béo có hại cho cơ thể. Cách thực hiện công thức chuối và sữa tươi đơn giản như sau:

  • Bước 1: Lột vỏ quả chuối chín để làm sinh tố
  • Bước 2: Cho hỗn hợp chuối cùng sữa tươi vào cối xay
  • Bước 3: Cho hỗn hợp chuối và sữa tươi ra ly và thưởng thức
Kết hợp sữa tươi không đường và chuối là cách giúp bạn hạn chế hấp thụ chất béo có hại cho cơ thể
Kết hợp sữa tươi không đường và chuối là cách giúp bạn hạn chế hấp thụ chất béo có hại cho cơ thể

Chuối và sữa chua

Sữa chua là một trong những nguồn nguyên liệu mang đến hiệu quả giảm cân cao. Thành phần trong sữa chua giúp bạn loại bỏ mỡ thừa hiệu quả trong thời gian ngắn. Khi kết sữa chua và chuối sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Kích thích trao đổi chất hiệu quả, nâng cao hiệu quả giảm cân. Cách làm chuối và sữa chua để giảm cân được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Lột vỏ chuối và cắt thành khúc nhỏ
  • Bước 2: Chuối đã cắt nhỏ trộn với sữa chua không đường
  • Bước 3: Thưởng thức món ăn giúp giảm cân từ chuối và sữa chua
Kết sữa chua và chuối sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, nâng cao hiệu quả giảm cân
Kết sữa chua và chuối sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, nâng cao hiệu quả giảm cân

Chuối và khoai lang

Chắc hẳn bạn từng nghe về lợi ích của việc giảm cân từ khoai lang đúng không? Cách đơn giản nhất để giảm cân, chính là bạn ăn khoai lang luộc vào mỗi bữa sáng. Hoặc để thay đổi, bạn kết hợp khoai lang cùng với chuối để giảm cân đạt hiệu quả cao hơn. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 trái chuối, 1 củ khoai lang
  • Bước 2: Rửa sạch khoai lang rồi đem luộc chín
  • Bước 3: Bỏ vỏ chuối, vỏ khoai lang và đem nghiền
  • Bước 4: Trộn đều chuối cùng với khoai lang rồi mang đem nướng

Khoai lang và chuối đều là loại củ có hàm lượng chất xơ nhiều, với hàm lượng nước cao, kích thích hoạt động hệ tiêu hóa tốt hơn, giúp bạn giảm cân nhanh chóng và hiệu quả

Kết hợp khoai lang cùng với chuối để giảm cân đạt hiệu quả cao hơn
Kết hợp khoai lang cùng với chuối để giảm cân đạt hiệu quả cao hơn

Những điều bạn cần chú ý khi ăn chuối giảm cân

  • Không thay thế bữa trưa và bữa tối hoàn toàn bằng chuối để đảm bảo lượng năng lượng nạp vào cơ thể
  • Mỗi ngày bạn nên ăn 4 quả chuối để cơ thể giảm cân hiệu quả hơn: 2 trái buổi sáng, 1 quả buổi trưa và 1 quả bữa tối
  • Những người có tiền sử bệnh dạ dày, đường ruột không nên giảm cân bằng chuối
  • Không để chuối vào tủ lạnh rồi mới ăn vì chuối có tính hàn.
  • Từ đó, bạn không nên quá lạm dụng chuối xanh vì sẽ tạo cảm giác khó tiêu, đầy hơi. Kéo dài sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe
  • Bạn không chỉ ăn chuối để giảm cân mà cần phải bổ sung thêm thực phẩm xanh: Trái cây, rau củ quả, thực phẩm ít chất béo như cá, thịt nạc,…
  • Uống đủ nước và ngủ đủ giấc. Đồng thời luyện tập thể dục thường xuyên để cơ thể khỏe mạnh, nâng cao hiệu quả giảm cân
Những điều bạn cần chú ý khi ăn chuối giảm cân
Những điều bạn cần chú ý khi ăn chuối giảm cân

Hy vọng những thông tin của bài viết đã giúp bạn hiểu được vấn đề ăn chuối có giảm cân không. Chúc bạn giảm cân thành công, nhanh lấy lại vóc dáng săn chắc thon gọn.

Đánh giá bài viết