Ăn hạt điều có béo không? 4 Bí quyết ăn hạt điều giảm cân

Ăn hạt điều có béo không? 4 Bí quyết ăn hạt điều giảm cân

Hạt điều là một trong những hạt dinh dưỡng có nhiều dưỡng chất, với hương vị béo, thơm. Tuy vậy, vẫn có nhiều người đắn đo ăn hạt điều có béo không? Nếu muốn giảm cân thì nên ăn hạt điều như thế nào? Cùng Bệnh viện Thẩm mỹ Á Âu tham khảo bài viết dưới đây.

Ăn hạt điều có béo không? 4 Bí quyết ăn hạt điều giảm cân
Ăn hạt điều có béo không? 4 Bí quyết ăn hạt điều giảm cân

Ăn hạt điều có béo không?

Thành phần chính của hạt điều gồm chất béo và calo. Thế nên, nhiều chị em e ngại ăn hạt điều có béo không? Theo các chuyên gia dinh dưỡng, lượng calo có trong hạt điều không đáng lo ngại. Bởi hạt điều không chỉ cung cấp chất xơ và còn chứa hàm lượng protein rất tốt cho cơ thể.

Ngoài ra, hạt điều còn là thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa, cùng với chất xơ và chất béo lành mạnh làm tăng cảm giác no lâu, kích thích sự trao đổi chất của cơ thể. Vì thế, ăn hạt điều sẽ không gây béo. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến cáo, không nên chế biến hạt điều với muối, và chỉ nên ăn 1-2 lần mỗi tuần để tối ưu được hiệu quả sử dụng.

Ăn hạt điều có béo không?
Ăn hạt điều có béo không?

Lợi ích khi ăn hạt điều thường xuyên

Nếu bạn đang băn khoăn về các lợi ích của hạt điều, ăn hạt điều có béo không, Không những không gây tăng cân mà hạt điều còn có nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe, có thể kể đến như:

  • Ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch: Chất béo không bão hòa đơn (Acid oleic) có tác dụng mạnh mẽ trong việc hạn chế gia tăng triglycerid trong máu. Nhờ đó, phòng ngừa được các nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Đồng thời, hàm lượng magie cao trong hạt điều còn duy trì tình trạng huyết áp ổn định, hạn chế được bệnh mạch vành và triệu chứng đau tim.
  • Ngăn ngừa ung thư: Lượng Đồng có trong hạt điều có khả năng chống oxy hóa có thể bảo vệ cơ thể trước các gốc tự do gây nên ung thư.
  • Giảm gia tăng lượng đường trong máu: Nhờ hàm lượng chất xơ, ít đường có thể ngăn cản được sự phát triển nguy cơ đái tháo đường loại 2 cho cơ thể.
  • Tốt cho hệ thần kinh và não bộ: Lượng chất béo bão hòa và không bão hòa đa có trong hạt điều tham gia vào quá trình xây dựng tế bào não. Từ đó, tăng cường cung cấp máu và oxy, cải thiện trí nhớ. Hàm lượng magie từ hạt điều cũng giúp làm thư giãn các mạch máu, làm hạn chế sự xuất hiện các cơn đau nửa đầu.
Lợi ích khi ăn hạt điều thường xuyên
Lợi ích khi ăn hạt điều thường xuyên

Bí quyết ăn hạt điều giúp giảm cân hiệu quả

Ăn hạt điều có béo không? Bí quyết ăn hạt điều không bị béo là gì? Lưu ý một số điều sau đây khi ăn hạt điều để quá trình giảm cân của bạn đạt hiệu quả tốt hơn nhé.

  • Ăn hạt điều như bữa phụ trong ngày: Bởi hạt điều sẽ làm tăng cảm giác no lâu. Do vậy, nếu muốn giảm cân thì bạn có thể bổ sung hạt điều vào các bữa phụ để làm giảm nhu cầu ăn trong các bữa chính.
  • Chọn hạt điều không tẩm muối: Việc thêm muối vào hạt điều không tốt cho tim mạch. Do đó, bạn nên ưu tiên các loại hạt điều không tẩm muối sẽ tốt cho sức khỏe tốt hơn.
  • Nên ngâm qua đêm trước khi chế biến: Việc ngâm hạt điều qua đêm sẽ giúp cho các dưỡng chất, vitamin, protein và khoáng chất trong hạt điều dễ hấp thu vào cơ thể hơn. Nhờ đó, hệ tiêu hóa đỡ vất vả, giảm cảm giác đầy hơi, chướng bụng và khó tiêu.
  • Vận động và tập luyện hợp lý: Để sở hữu vóc dáng đẹp, không chỉ phụ thuộc vào chế độ ăn uống mà còn cần có chế độ tập luyện phù hợp. Việc kết hợp ăn uống và tập luyện sẽ giúp bạn loại bỏ mỡ thừa hiệu quả và mang đến thân hình thon gọn và săn chắc. 

Những người không nên ăn hạt điều

Mặc dù là loại hạt chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, nhưng không phải sẽ phù hợp với tất cả mọi người. Vậy ăn hạt điều có béo không, những ai không nên ăn hạt điều? Theo đó, những người sau đây không nên sử dụng hạt điều bao gồm:

  • Trẻ em dưới 3 tuổi: Ở độ tuổi này cơ thể của bé chưa phát triển hoàn chỉnh, răng của bé chưa được mọc đầy đủ. Trong khi hạt điều lại khá cứng, khó nhai, khi bé ăn có thể nuốt chửng hạt. Điều này rất nguy hiểm. Khi bố mẹ cho bé ăn có thể xay nhuyễn hoặc chế biến thành sữa hay các loại bánh hạt điều. Không chỉ giúp bổ sung dưỡng chất cho bé mà còn giúp đa dạng thực đơn.
  • Người bị béo phì: Mặc dù ăn hạt điều không gây tăng cân, nhưng với trường hợp người có thể trạng béo phì thì ăn hạt điều có thể làm vấn đề trở nên nghiêm trọng hơn. Bởi những người béo phì thường rất dễ hấp thu nên hãy tránh xa các loại hạt dinh dưỡng như hạt điều.
  • Phụ nữ mang thai dưới 3 tháng: Ở giai đoạn này, mẹ bầu ở giai đoạn này vẫn chưa ổn định, thường có triệu chứng ốm nghén, tiêu hóa khó. Do đó, việc bổ sung các hạt dinh dưỡng trong lúc này chưa hợp lý.
  • Người bị viêm họng: Acid béo có trong hạt điều có thể khiến cho niêm mạc họng bị kích thích, dẫn đến tình trạng viêm họng nghiêm trọng hơn.
  • Mắc bệnh thận: Hàm lượng kali có trong hạt điều không thích hợp cho người bệnh thận. Do đó, nếu mắc phải bệnh này thì bạn nên hạn chế ăn hạt điều.
Những người không nên ăn hạt điều
Những người không nên ăn hạt điều

Bài viết trên chắc hẳn đã giúp bạn trả lời được câu hỏi “ăn hạt điều có béo không”. Câu trả lời là ăn hạt điều không béo và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nếu bạn sử dụng đúng cách. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn bổ sung hạt điều đúng cách, khoa học và mang lại cho bạn một vóc dáng cân đối hơn.

Đánh giá bài viết