[GỢI Ý] 7+ Bài tập làm căng da mặt giúp bạn trẻ mãi không già

Không chỉ các dòng kem dưỡng đắt tiền, hay các liệu pháp thẩm mỹ mới giúp bạn cải thiện tình trạng da lão hóa. Chỉ cần bạn kiên trì thực hiện 7 bài tập làm căng da mặt mà Bệnh viện thẩm mỹ Á Âu giới thiệu dưới đây sẽ giúp bạn khôi phục làn da căng bóng mịn màng ngay tại nhà mà không mất bất kỳ chi phí nào. Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Gợi ý bài tập làm căng da mặt giúp bạn trẻ mãi không già
Gợi ý bài tập làm căng da mặt giúp bạn trẻ mãi không già

Bài tập massage căng da mặt

Chỉ với một vài động tác massage mặt đơn giản ngay tại nhà để có thể hỗ trợ nâng các vùng cơ mặt hiệu quả. Đồng thời, bài tập này còn giúp cải thiện lưu thông máu, và tăng độ đàn hồi cho da.

Cách thực hiện:

  • Dùng đầu ngón tay xoa nhẹ nhàng từ phần thái dương lên phía trên và di chuyển theo vòng tròn;
  • Chuyển sang vùng má và thực hiện động tác xoa đều từ dưới lên trên;
  • Duy trì thực hiện với tần suất 2-3 lần/tuần, mỗi lần thực hiện 10 động tác để mang lại hiệu quả tốt nhất.
Bài tập massage da mặt không chỉ giúp nâng cơ căng da mà còn hỗ trợ giảm mỡ mặt
Bài tập massage da mặt không chỉ giúp nâng cơ căng da mà còn hỗ trợ giảm mỡ mặt

Bài tập làm căng cơ mặt chảy xệ vùng má

Vùng mới là nơi biểu hiện rõ nhất khi da mặt xuất hiện lão hóa. Chính vì thế, các bài tập làm căng da mặt vùng má giúp nâng và định hình lại cơ mặt.

Cách thực hiện:

  • Thực hiện động tác cười và tạo khẩu miệng chữ O;
  • Gập môi trên vào trong răng cửa, sau đó cười lên để nâng cơ má;
  • Đặt ngón tay ở dưới bọng mắt để cảm nhận được độ căng của cơ má;
  • Thả lỏng cơ miệng và hoàn thành một lần tập.

Tiếp tục thực hiện động tác cười và thả lỏng đủ 10 lần. Ở lần thứ 10, bạn hãy cố gắng giữ lâu nhất có thể, đây là cú đẩy để bạn có thể đạt được hiệu quả tốt nhất.

Bài tập làm căng da mặt vùng da thái dương

Vùng thái dương đóng vai trò rất quan trọng trong việc nâng đỡ toàn bộ nửa trên của gương mặt. Vì thế các bài tập làm căng da mặt vùng thái dương đóng vai trò rất quan trọng.

Cách thực hiện:

  • Thực hiện đồng thời mỉm cười, chụm các đầu ngón tay và ấn nhẹ ở hai bên thái dương
  • Tiếp đến, bạn nghiến răng và đưa cằm hướng lên trên một chút. Tập trung căng cơ thái thương bằng các nhướm tau ra phía sau
  • Cắn chặt hàm và giữ tư thế này trong vòng 10 giây
  • Cuối cùng, thực hiện động tác cắn mạnh 10 lần và giữ tay để cảm nhận sự căng cơ sau mỗi lần cắn.
Bài tập căng da mặt
Bài tập căng da vùng thái dương hỗ trợ đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa da sớm

Bài tập chống nếp nhăn ở trán

Trán là nơi chịu tác động của cơ mặt và rất dễ xuất hiện nếp nhăn. Các bài tập làm căng da mặt vùng trán sẽ giúp làn da của bạn trở nên săn chắc hơn và ngăn chặn các nếp nhăn mới hình thành.

Cách thực hiện:

  • Nắm hờ hai tay và đặt trước trán, nhấn ngón trỏ và giữa để tạo lực mạnh lên trán
  • Giữ lực tác động lên trán và trượt tay từ giữa trán sang hai bên thái dương
  • Để kết thúc động tác bằng cách nhấn nhẹ nhàng ngón tay và thái dương
  • Lặp lại động tác thêm 4 lần và duy trì thực hiện 2-3 lần mỗi tuần.

Bài tập cho vùng mắt

Làn da vùng mắt thường mỏng và nhạy cảm, thế nên rất dễ xuất hiện nếp nhăn và nếp chân chim. Với bài tập làm căng da mặt sẽ giúp bạn xóa bỏ nếp nhăn khóe mắt. Đồng thời, các động tác này còn giúp cải thiện đường gấp quanh má trở nên mềm mại hơn.

Cách thực hiện:

  • Thả lỏng vai, vòng tay trái qua đầu và đặt các ngón tay vào thái dương bên phải
  • Dùng lực từ các ngón tay đẩy đầu nghiêng sang bên trái
  • Giữ tư thế này khoảng 5 giây và thở từ từ bằng miệng
  • Để tăng hiệu quả căng da, bạn giơ tay phải lên tạo với cơ thể góc 45 độ, thực hiện đồng thời khi thở kết hợp với lè lưỡi.
  • Trở về vị trí cũ, đổi bên và thực hiện 5 lần cho mỗi bên.
Bài tập massage vùng mắt giúp đẩy lùi các vết chân chim
Bài tập massage vùng mắt giúp đẩy lùi các vết chân chim

Nâng cơ và đẩy lùi bọng mắt

Bọng mắt và quầng thâm là nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em. Không chỉ khiến gương mặt trở nên kém sắc, mệt mỏi mà còn ảnh hưởng đến vùng da quanh mắt. Để đẩy lùi vết chân chim và bọng mắt bạn chỉ cần thực hiện bài tập căng làm căng da mặt cho vùng da này.

Cách thực hiện:

  • Dùng ngón tay trỏ và ngón giữa tạo thành hình chữ V, ấn vào hốc và đuôi mắt
  • Cố gắng nhíu mi dưới lên bằng cách đưa mắt nhìn lên trên cao
  • Nhắm mắt thư giãn trong 10 giây, sau đó quay trở lại bước 1. Lặp lại động tác 7-10 lần mỗi tối.

Căng da vùng hàm và cổ

Bài tập làm căng da mặt vùng cổ tập trung vào các nhóm cơ ở quanh miệng và ở phần dưới cằm. Đồng thời, bài tập này cũng có tác dụng trong việc giúp săn chắc và tăng sức mạnh cho cơ hàm.

Cách thực hiện:

  • Chu lệch môi qua một bên cho đến cảm giác căng ở vùng má
  • Quay đầu về phía môi đang chu và nâng đầu lên một góc 45 độ cho đến khi cảm thấy căng ở vùng da cổ
  • Giữ nguyên tư thế khoảng 3 giây
  • Thực hiện tương tự với bên còn lại và lặp lại động tác khoảng 4-5 lần để đạt được kết quả tốt nhất.
Bài tập làm căng da mặt
Bài tập căng da vùng cổ giúp săn chắc và tăng sức mạnh cho cơ hàm

Với từng động tác, các bài tập làm căng da mặt sẽ mang lại hiệu quả khác nhau tùy và cơ địa và sự kiên trì của mỗi người. Bên cạnh thực hiện các bài tập bạn cũng cần kết hợp với với chế độ ăn uống phù hợp và các dòng kem dưỡng da phù hợp để mang lại hiệu quả tốt nhất. Đừng quên theo dõi kênh kiến thức làm đẹp của Á Âu để bỏ túi thêm các bí quyết làm đẹp nhé.

Tuy nhiên nếu tình trạng da lão hóa của bạn ở mức độ nặng thì các bài tập làm căng da mặt không thể mang đến hiệu quả tức thì. Lúc này các phương pháp làm nâng cơ mặt bằng công nghệ cao sẽ là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Để biết thêm thông tin chi tiết về các phương pháp này hãy liên hệ với chúng tôi thông qua hotline: 1900 63 3030 hoặc website benhvienaau.vn để được nhân viên tư vấn chi tiết hơn nhé.

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *