5 cách làm khít vùng kín bằng các bài tập hiệu quả

5 cách làm khít vùng kín bằng các bài tập hiệu quả, đơn giản tại nhà

Hiện nay có nhiều cách làm khít vùng kín, giúp chị em thu nhỏ “cô bé” an toàn, hiệu quả. Một trong những phương pháp được quan tâm nhất hiện nay là các bài tập se khít vùng kín tại nhà, bởi vừa hiệu quả mà còn rất đơn giản.

5 cách làm khít vùng kín bằng các bài tập hiệu quả, đơn giản tại nhà
5 cách làm khít vùng kín bằng các bài tập hiệu quả, đơn giản tại nhà

Vùng âm đạo của phụ nữ có thể giãn ra rộng theo thời gian vì một số lý do như lã hóa, sinh nỡ, mắc các bệnh phụ khoa. Những điều này gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, cũng như chất lượng cuộc sống của chị em phụ nữ. Vậy các cách làm khít vùng kín bằng các bài tập sẽ như thế nào để cải thiện một cách hiệu quả tình trạng này?

Cách làm khít vùng kín bằng các bài tập là gì?

Cách làm khít vùng kín bằng các bài tập dành cho phụ nữ là những bài được thiết kế riêng cho nhóm cơ vùng chậu, nhóm cơ mu cụt. Đây là nhóm cơ tác động trực tiếp đến chức năng của hệ niệu sinh của nữ giới. 

Khi bạn thực hiện những bài tập này đều đặn, có thể sẽ giúp cho âm đạo thêm phần khỏe mạnh, săn chắc. Từ đó cải thiện sức khỏe, chất lượng cuộc sống, cũng như tâm sinh lý của người phụ nữ.

Đây là những bài tập đơn giản, an toàn và có thể thực hiện tại nhà. Chị em chỉ cần dành ra từ 5-10 phút mỗi ngày để tập luyện không cần những dụng cụ phức tạp, nhưng sẽ mang đến hiệu quả rõ rệt.

Cách làm khít vùng kín bằng các bài tập là gì?
Cách làm khít vùng kín bằng các bài tập là gì?

Lợi ích khi thực hiện cách làm khít vùng kín bằng các bài tập

Tình trạng âm đạo giảm độ đàn hồi hay âm đạo bị giãn rộng sẽ làm ảnh hưởng nhiều đến đời sống tình dục, lẫn hạnh phúc của vợ chồng. Do vậy các cách làm khít vùng khít là điều cần thiết và được nhiều chị em rất quan tâm. 

Những lợi ích khi bạn thực hiện những bài tập se khít “cô bé” như:

  • Giúp chị em cảm thấy tự tin với cơ thể của mình
  • Khi âm đạo được se khít lại, sẽ tạo ra cảm giác thăng hoa trong lúc quan hệ. Từ đó, cải thiện đồi sống tình dục, mối quan hệ vợ chồng hạnh phúc, viên mãn
  • Âm đạo giãn rộng thường sẽ bị khô, đau rát khi quan hệ. Từ đó, gây ra cảm giác sợ hãi, né tránh quan hệ vợ chồng. Khi tình trạng này được cải thiện, sẽ tạo cảm giác thăng hoa hơn trong quan hệ vợ chồng.
  • Vùng âm đạo ẩm ướt chính là môi trường cho vi khuẩn xâm nhập, gây ra viêm nhiễm. Khi âm đạo giãn rộng sẽ là điều kiện cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập, từ đó gây bệnh phụ khoa. Những bài tập se khít vùng kín sẽ giúp hạn chế được tình trạng này.
Lợi ích khi thực hiện cách làm khít vùng kín bằng các bài tập
Lợi ích khi thực hiện cách làm khít vùng kín bằng các bài tập

5 cách làm khít vùng kín bằng các bài tập hiệu quả

Dưới đây là 5 cách làm khít vùng kín bằng các bài tập đơn giản, có thể linh động thực hiện tại nhà, nhưng mang lại hiệu quả rõ rệt

Bài tập Kegel – Cách làm khít vùng kín

Kegel là một trong các bài tập hiệu quả, được nhiều chị em thực hiện hiện nay. Nhiệm vụ chính của bài tập Kegel là cải thiện sức mạnh cơ sàn chậu, từ đó thu hẹp vùng kín tự nhiên. 

Sàn chậu là bộ phận nâng đỡ tử cung, bàng quang, trực tràng và âm đạo. Từ đó sẽ giúp cải thiện lưu lượng máu đến vùng sinh dục, tạo hưng phấn, khoái cảm khi quan hệ tình dục. 

Cách thực hiện:

  • Xác định vị trí cơ vùng chậu: Đưa ngón tay vào vùng âm đạo rồi siết chặt vùng cơ quanh nó
  • Làm rỗng bàng quang: Bạn cần đi tiểu để đảm bảo bàng quang rỗng
  • Thực hiện động tác: Siết chặt cơ vùng chậu 10 giây, rồi thả lỏng trong 10 giây tiếp theo. Bạn làm động tác trên mỗi hiệp từ 10-20 lần. Mỗi ngày tập 2-3 hiệp.

Duy trì tập luyện thường xuyên, bạn sẽ đạt được kết quả mong muốn

Bài tập Kegel - Cách làm khít vùng kín
Bài tập Kegel – Cách làm khít vùng kín

Bài tập Squat truyền thống

Squat là một bài tập quen thuộc với tất cả mọi người. Và cũng rất hữu ích giúp se khít vùng kín. Bạn thực hiện các động tác như sau:

  • Đứng trên mặt phẳng, mở rộng chân bằng vai
  • Hít vào, tập trung vào vị trí cơ sàn chậu. Từ từ hạ thấp cơ thể, giữ cho lưng thẳng như đang ngồi trên ghế. Giữ tư thế trong 10 giây
  • Sau đó đứng lên từ từ, thư giãn trong 10 giây tiếp theo. Bạn thực hiện lại động tác squat khoảng 10 lần

Bài tập này mang lại hiệu quả khi bạn thực hiện theo đúng chuẩn từ thế. Thực hiện chậm rải và kiểm soát chuyển động cơ thể.

Bài tập Squat truyền thống
Bài tập Squat truyền thống

Cách làm khít vùng kín bằng bài tập Yoga

Bài tập yoga là là phương pháp tập luyện giúp kiểm soát hơi thở, cải thiện sức khỏe và cơ thể dẻo dai. Đồng thời các động tác đá chân trong yoga là một cách làm khít vùng kín hiệu quả, đơn giản thực hiện

  • Nằm ngửa, duỗi thẳng người
  • Từ từ nâng từng chân lên vuông  góc mặt phẳng. Bạn cũng có thể nâng chân sang hai bên. Chú ý, khi nâng chân lên, bạn giữ cho lưng và tay thẳng
  • Thực hiện động tác này trong 5 phút và 5 lần mỗi ngày
Cách làm khít vùng kín bằng bài tập Yoga
Cách làm khít vùng kín bằng bài tập Yoga

Làm khít vùng kín với động tác cây cầu

Đây là một trong những cách làm khít vùng kín đơn giản, bạn tiến hành thực hiện các bước sau:

  • Nằm thoải mái trên mặt phẳng
  • Chỉnh cơ thể vào tư thế: Nằm ngửa, mở rộng chân bằng vai, lòng bàn chân tiếp xúc đất, cong đầu gối
  • Hít thở đều. Dùng sức ở cơ sàn chậu để nâng vùng hông lên. Giữ nguyên tư thế cây cầu trong 10 giây 
  • Hạ hông xuống, thả lỏng cơ sàn chậu
  • Thực hiện động tác khoảng 10 lần
Làm khít vùng kín với động tác cây cầu
Làm khít vùng kín với động tác cây cầu

Cách làm khít vùng kín bằng bài tập nhảy dang tay chân

Đây là bài tập đốt cháy calo hiệu quả. Ngoài ra còn tăng cường sức mạnh cơ vùng âm đạo. 

Trước hết, bạn chuẩn bị ở tư thế đứng thẳng, khép cánh tay lại, buông dọc hai bên hông, chân đứng khép. 

Sau đó, bạn nhún người bật nhảy. Lúc này, hai tay giơ thẳng lên đầu, hai chân sang ngang. Bạn tiếp đất ở tư thế cũ. 

Khi tập luyện, bạn tập trung vào vùng cơ sàn chậu, thả lỏng khi kết thúc động tác. Chú ý nên lặp lại động tác khoảng 30-60 giây

Cách làm khít vùng kín bằng bài tập nhảy dang tay chân
Cách làm khít vùng kín bằng bài tập nhảy dang tay chân

Trên đây là 5 cách làm khít vùng kín bằng các bài tập đơn giản, hiệu quả, an toàn mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Chúc bạn tập luyện sẽ đặt hiệu quả cao. Nếu bạn muốn thu nhỏ “môi lớn môi bé” bằng phương pháp thẩm mỹ vùng kín, thì hãy nhắn tin ngay cho Bệnh viện Thẩm mỹ Á Âu để được tư vấn nhanh chóng nhất !

Đánh giá bài viết