Những thói quen nhỏ gây béo bụng mà chị em ít biết

thoi-quen-gay-beo-bung

Những thói quen nhỏ gây béo bụng mà chị em ít biết

Ăn quá nhiều thực phẩm có hàm lượng chất béo thấp

Nhiều người ăn kiêng biết rằng một trong những bí quyết tốt nhất để giảm cân đó là ăn các bữa ăn nhỏ một cách thường xuyên. Điều này châm ngòi cho ngọn lửa của quá trình trao đổi chất. Ăn nhiều bơ, các loại hạt và dầu ô liu – những loại thực phẩm giàu các chất béo đa bão hòa. Đây là những chất béo có lợi có thể giúp bạn thu gọn kích thước vòng eo. Các thực phẩm có hàm lượng chất béo thấp thường có chứa nhiều loại đường bổ sung và muối nhằm bù đắp cho những hương vị còn thiếu.

Giải pháp: ăn thường xuyên và kiểm tra hàm lượng chất béo của thực phẩm mà bạn ăn. Tránh các loại thực phẩm có hàm lượng chất béo thấp đã được chế biến quá mức.

Thiếu ngủ

Hoocmon căng thẳng cortisol trong cơ thể sẽ tăng lên khi bạn ngủ không đủ giấc. Cortisol sẽ khiến bạn thèm đường, nghĩa là rốt cục bạn sẽ ăn quá nhiều ‘calo rỗng’. Ngủ đủ giấc giúp bạn kiểm soát được béo bụng và làm tăng hàm lượng leptin, nó có tác dụng kiểm soát sự thèm ăn của bạn.

Giải pháp: Kiểm soát hàm lượng cortisol bằng cách ngủ ít nhất 7 đến 9 giờ đồng hồ mỗi đêm.

Thiếu protein

Nếu bạn muốn cân bằng hàm lượng đường trong máu và giảm bớt hàm lượng insulin đồng thời làm tăng sự trao đổi chất của cơ thể thì hãy ăn nhiều protein. Protein có tác dụng kiểm soát sự thèm ăn bao gồm cả các hoocmon, vì vậy bạn sẽ không ăn quá nhiều. Protein cũng làm bạn cảm thấy no trong thời gian dài hơn, vì vậy bạn không nên ăn các loại đồ ăn vặt thường xuyên. Protein sẽ làm bạn gầy đi một cách tự nhiên.

Giải pháp: Ăn khoảng 20 – 25 gam protein mỗi bữa ăn. Đối với nam giới, nếu bạn tập thể dục với cường độ cao, thì hãy ăn nhiều hơn khoảng 10 gam protein để tạo được cơ bắp.

Uống soda

Hàng loạt nghiên cứu chỉ ra rằng những người chỉ uống một lon soda mỗi ngày tăng cân nhanh hơn gấp 5 lần so với những người chỉ uống một lon một tuần. Ngay cả khi uống soda ăn kiêng thì bạn cũng không thể tránh khỏi điều đó vì những thứ đồ uống này chứa hàng loạt các chất làm ngọt nhân tạo, gây ra thèm đường và thèm ăn, rốt cục bạn sẽ ăn nhiều hơn hoặc ăn vặt nhiều hơn.

Giải pháp: Thử uống một loại sinh tố hoặc một cốc nước ép tươi nếu nước không thỏa mãn được vị giác của bạn. Điều này sẽ giúp bạn loại bỏ được béo bụng.

Ăn trong một chiếc đĩa lớn

Một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn bằng một chiếc đĩa nhỏ hơn sẽ giúp bạn ăn ít hơn. Những chiếc đĩa lớn sẽ cho phép bạn chất đống thức ăn lên đĩa và không ai muốn lãng phí thức ăn, vì vậy khả năng lớn đó là bạn sẽ ăn hết nó.

Giải pháp: Đừng quay trở lại trong vài giây, hãy nhận thức kích cỡ của khẩu phần ăn hoặc sử dụng những chiếc đĩa nhỏ hơn.

Ăn muộn

Khi chúng ta ngủ, cơ thể thường ngừng nhiều hoạt động sinh học để chúng nghỉ ngơi. Hệ tiêu hóa của chúng ta là một trong số đó. Khi bạn ăn muộn, cơ thể sẽ không đốt cháy được hết tất cả những calo mà bạn vừa hấp thụ. Đồng thời nằm xuống trong khi còn nhiều thức ăn trong dạ dày có thể dẫn đến khó tiêu hóa và bệnh trào ngược axit.

Giải pháp: Ngừng ăn ít nhất 3 giờ trước giờ ngủ. Nếu bạn tỉnh giấc trong đêm vì đói hãy ăn một miếng hoa quả nhỏ thay vì các món đồ ăn vặt chứa đường hoặc muối như khoai tây chiên.

Ăn uống theo cảm xúc

Một số người thường trút sự giận dữ, buồn phiền hay sự thất vọng qua việc ăn uống. Ăn kem một cách không chú tâm trước tivi khi chuyện tình yêu của bạn không như ý muốn chắc chắn sẽ chỉ khiến bạn béo bụng mà thôi. Mặc dù có thể bạn sẽ cảm thấy khá hơn trong một thời gian ngắn nhưng rồi bạn sẽ căm ghét và hối tiếc tất cả những đồ ăn mà bạn đã ăn khi không còn chán nản, giận dữ, đau đớn hay khó chịu.

Giải pháp: Lần sau nếu bạn thấy buồn phiền hãy gọi cho một người bạn, đi dạo hoặc làm một việc gì đó, bất cứ điều gì thay vì ăn uống một cách vô thức.

Đồ chiên rán

Chúng có vị rất ngon, nhưng chúng không tốt cho những người đang tìm cách giảm béo bụng. Đặc biệt, đồ ăn nhanh được ngâm trong dầu mỡ gây biến đổi gen và gần như không chứa hàm lượng dinh dưỡng hoặc chất xơ. Đồ chiên rán có chứa các chất béo chuyển hóa làm tắc nghẽn động mạch, cũng như làm tăng cân ở vùng bụng.

Giải pháp: Nếu bạn bắt buộc phải ăn đồ ăn nhanh, hãy chọn salad hoặc uống nước với chanh. Một giải pháp tốt hơn đó là thưởng thức bữa trưa với những món ăn tốt cho sức khỏe.

BỆNH VIỆN THẨM MỸ Á ÂU

Email : info@benhvienaau.vn
Website : https://benhvienaau.vn

Địa chỉ: 32D Thủ Khoa Huân, P. Bến Thành, Quận 1, TP HCM.

Hà Nội: 41B Triệu Việt Vương, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Đà Nẵng: 173 Nguyễn Chí Thanh, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

ĐT: (08) 3 8241285 – (08) 3 8274530

Hotline:

  • HCM: 0906.82.70.70 – 0902.400.269
  • Hà Nội: 0905.659.169
  • Đà Nẵng: 0935 44 91 44

(*) Hiệu quả có thể thay đổi tuỳ theo từng người.
holine
Từ khóa:

ĐĂNG KÝ KHÁM MIỄN PHÍ




Bạn biết đến trang web thông qua kênh nào (Bắt buộc):

FacebookGoogleZaloBáo chíYoutubeNgười quenNguồn khác

Tại sao nên chọn BVTM Á Âu?

  • Bệnh viện được Bộ Y Tế cấp phép.
  • Đội ngũ bác sĩ lành nghề trong và ngoài nước
  • Có phòng vô trùng, phòng xét nghiệm
  • Quy trình điều trị khép kín, an toàn

Ý KIẾN PHẢN HỒI