Top 4 nhóm thực phẩm trẻ hóa làn da của bạn

Chế độ ăn uống hằng ngày rất quan trọng, ảnh hưởng lớn trong việc quyết định “độ tuổi” làn da. Cùng khám phá xem top 4 nhóm thực phẩm trẻ hóa làn da của bạn gồm những gì nhé!

Thực phẩm trẻ hóa làn da giúp bạn đẩy lùi lão hóa

Thực phẩm trẻ hóa làn da giúp bạn đẩy lùi lão hóa

Một làn da tươi trẻ, căng mịn và đầy sức sống luôn là niềm mong ước của mọi phụ nữ. Tuy nhiên, làn da tươi trẻ ấy sẽ dần xuất hiện những dấu hiệu lão hóa theo thời gian. Vì thế, bạn cần có chế độ ăn uống lành mạnh, giàu dinh dưỡng từ các thực phẩm trẻ hóa làn da để có thể duy trì tuổi trẻ cho làn da của chính mình.

  1. Thực phẩm giàu vitamin A

Vitamin A có nguồn gốc từ động vật có thể đảm nhiệm tốt các vai trò đối với sự sống, nhưng lại không có khả năng phòng chống ung thư và xơ hoá tế bào, vì chỉ có beta-caroten (tiền vitamin A) mới có chức năng đó. Beta-caroten có ở rau củ có màu đỏ như: rau dền, cà rốt, súp lơ xanh, bí đỏ, cà chua, đu đủ, gấc, dưa hấu, khoai lang, gấc… đều là những thực phẩm trẻ hóa làn da rất dễ tìm.

Beta-caroten có ở rau củ có màu đỏ

Beta-caroten có ở rau củ có màu đỏ

Vitamin A hỗ trợ sự phát triển của các tế bào da, bằng cách tăng bã sản xuất bã nhờn, vitamin A giúp giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, tái tạo làn da tươi mới, kích thích liền sẹo và ngừa các chứng bệnh của da.

  1. Thực phẩm chứa vitamin C

Cam, chanh, quýt, ổi, bưởi, táo, xoài, dưa hấu, đu đủ… là những loại thực phẩm trẻ hóa làn da có chứa vitamin C và hàm lượng vitamin C cũng có rất nhiều trong rau xanh, đặc biệt là cà chua, ớt chuông, khoai tây, bông cải xanh, rau cải… Trong chế độ ăn hàng ngày, bạn cần ít nhất 100mg vitamin C để chống lão hóa cho làn da. Vì vậy, tốt nhất bạn hãy chọn 2 trong số loại thực phẩm trên trong các bữa ăn hàng ngày để trẻ hóa làn da của mình.

Bạn cần ít nhất 100mg vitamin C hằng ngày để chống lão hóa da

Bạn cần ít nhất 100mg vitamin C hằng ngày để chống lão hóa da

Vitamin C không chỉ tăng cường khả năng miễn dịch mà còn rất quan trọng đối với sự tăng trưởng và phục hồi các mô trong cơ thể, đặc biệt là làn da. Ngoài ra, nó còn sản sinh collagen giúp hỗ trợ các mạch máu và dây chằng giữa các tế bào da, giúp duy trì độ đàn hồi và căng bóng cho làn da. Vitamin này cũng là một chất dinh dưỡng chống oxy hóa mạnh có tác dụng chống lão hóa. Đặc biệt, chúng sẽ giúp bảo vệ tế bào da khỏi những tác động xấu của ánh nắng mặt trời.

  1. Thực phẩm giàu vitamin E

Vitamin E là 1 trong những loại thực phẩm trẻ hóa làn da bậc nhất, đóng vai trò như một chiếc màng bảo vệ. Nếu kết hợp vitamin E với vitamin C, chúng sẽ giúp làn da của bạn chống lại tác động của tia UV. Vitamin E còn được sử dụng để tăng cường lưu thông máu, giúp tăng trưởng tế bào. Chúng cũng chứa chất chống oxy hóa có tác dụng chống lại các gốc tự do làm thúc đẩy quá trình lão hóa da, giúp cải thiện kết cấu da và làm da sáng bằng cách giữ nước. Vitamin E thường được sử dụng trong rất nhiều loại mỹ phẩm làm đẹp da, chống lão hóa, trẻ hóa làn da. Bạn cũng có thể bổ sung vitamin E trực tiếp bằng cách sử dụng viên nang có chứa vitamin E.

Bổ sung vitamin E giúp đẩy lùi lão hóa da

Bổ sung vitamin E giúp đẩy lùi lão hóa da

Các thực phẩm nguồn gốc thực vật giàu vitamin E như: lạc, ngô, xà lách, đậu xanh, cà rốt,… Nó có thể được tìm thấy trong các loại ngũ cốc như hạt bí ngô, hạnh nhân rang khô, hạt hướng dương, hạt điều và một số loại dầu thực vật. Đặc biệt, có rất nhiều ở mầm của các loại hạt: giá đỗ xanh, giá đỗ tương, mầm hạt ngô… Vitamin E cũng có trong một số thực phẩm nguồn gốc động vật: trứng gà, thịt bò, cá mè…

  1. Omega 3

Omega- 3 là chất béo rất tốt cho làn da bởi khả năng ngăn chặn những vết nhăn. Thật vậy, chúng giúp da căng mịn và thải những độc tố ra ngoài. Hơn thế, chất béo này còn chống lại những tác hại từ mặt trời tới làn da.

Omega 3 có khả năng ngăn chặn những vết nhăn

Omega 3 có khả năng ngăn chặn những vết nhăn

Các loại thực phẩm như hạt lanh, quả óc chó, đậu đũa và các loại cá ít béo (cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá trích và cá mòi) là những thực phẩm trẻ hóa làn da của bạn rất tốt. Để có tác dụng tốt nhất, bạn cần dùng 100-200 gram cá trong 3 tới 5 lần 1 tuần. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng dầu cá để thay thế nhưng chúng có thể làm loãng máu của bạn. Vì vậy, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng và dùng những loại dầu cá có chứa 1000mg EPA và DHA. 

Liên hệ:

Bệnh viện thẩm mỹ Á Âu

Đ/c: 32D Thủ Khoa Huân, phường Bến Thành, quận 1, TP HCM. (Đối diện cửa Bắc chợ Bến Thành).

Hotline: 0906 82 70 70/ 0902 400 269.

Website: https://benhvienaau.vn

Facebook:  https://facebook.com/BenhVienThamMyAAu

(*) Hiệu quả có thể thay đổi tuỳ theo từng người.
holine

Tại sao nên chọn BVTM Á Âu?

  • Bệnh viện được Bộ Y Tế cấp phép.
  • Đội ngũ bác sĩ lành nghề trong và ngoài nước
  • Có phòng vô trùng, phòng xét nghiệm
  • Quy trình điều trị khép kín, an toàn

Ý KIẾN PHẢN HỒI

CLOSE
CLOSE