7 thực đơn giảm cân đơn giản tiết kiệm trong 1 tuần 

Chỉ tốn khoảng 10 phút để chuẩn bị là bạn đã có được một bữa ăn giảm cân với đầy đủ dinh dưỡng nhưng vẫn đảm bảo tiêu chí tiết kiệm và đốt mỡ hiệu quả. Vậy thì còn chờ gì mà không bắt tay vào thực hiện ngay 7 thực đơn giảm cân đơn giản tiết kiệm dưới đây nhỉ.

Lấy lại vóc dáng nhanh chóng với 7 thực đơn giảm cân đơn giản tiết kiệm trong 1 tuần
Lấy lại vóc dáng nhanh chóng với 7 thực đơn giảm cân đơn giản tiết kiệm trong 1 tuần

Thực đơn giảm cân đơn giản và siêu tiết kiệm ngày 1

Để giảm cân hiệu quả và bền vững, đầu tiên bạn cần nắm vững nguyên tắc: Tổng calo nạp vào phải nhỏ hơn calo tiêu thụ. Cách thực hiện là sử dụng những thực phẩm giảm cân ít calo nhưng vẫn làm no bụng, ví dụ như thực đơn dưới đây:

  • Bữa sáng: 1 lát bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, trứng ốp la với dầu oliu, trái việt quất, 1 lý sữa ít béo.
  • Bữa trưa:  Salad ức gà ăn kèm bí ngòi, ớt chuông và các loại rau.
  • Bữa chiều: 1 ly sữa chua ít đường ăn kèm dâu tây.
  • Bữa tối: Cá hồi nướng, salad rau củ hoặc trái cây ít ngọt.
Thực đơn giảm cân đơn giản tiết kiệm dành cho người lười
Thực đơn giảm cân đơn giản tiết kiệm dành cho người lười

Thực đơn giảm cân đơn giản tiết kiệm ngày 2

Bạn cũng nên chia nhỏ các bữa ăn trong ngày và đừng để bản thân rơi vào trạng thái đói quá mức dễ khiến bạn thèm ăn và ăn nhiều hơn. Mỗi bữa ăn có thể cách nhau tầm 3-4 tiếng đồng hồ là hợp lý. Sau đó thực hiện theo thực đơn sau:

  • Bữa sáng: 1 quả trứng luộc, cà chua bi, rau cải luộc, 1 ly ép bưởi.
  • Bữa trưa: ½ chén cơm gạo lứt, ức gà áp chảo, rau đậu bắp luộc. 
  • Bữa chiều: Hoa quả tươi trộn sữa chua không đường.
  • Bữa tối: Salad rau củ, các loại nấm nướng.

Thực đơn giảm cân đơn giản và siêu tiết kiệm ngày 3

Để đảm bảo cơ thể vẫn khỏe mạnh, có đủ năng lượng dù giảm cân nhanh thì bạn nên lựa chọn các thực phẩm nhiều chất xơ, protein và hạn chế loại tinh bột xấu, đường. Thay vào đó bạn có thể dùng các loại tinh bột tốt như trong thực đơn sau:

  • Bữa sáng: 1 củ khoai lang luộc, 1 trứng gà luộc, ly sữa tươi tách kem.
  • Bữa trưa: Thịt bò áp chảo, rau chân vịt, ½ chén cơm gạo lứt.
  • Bữa chiều: 1 trái chuối.
  • Bữa tối: Salad cá hồi nướng và rau củ, trà ít đường.

Thực đơn giảm cân đơn giản tiết kiệm ngày 4

Khi giảm cân đừng quên kết hợp với luyện tập thể dục thể thao để tăng cường khả năng đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn. Nếu bạn ăn theo thực đơn này và tập luyện thường xuyên thì đảm bảo thân hình sẽ trở nên thon gọn nhanh chóng:

  • Bữa sáng: Yến mạch trộn trái cây và sữa chua không đường tách kem.
  • Bữa trưa: Khoai tây đút lò, ức gà áp chảo, bông cải xanh luộc.
  • Bữa chiều: 1 trái cam hoặc bưởi, quýt.
  • Bữa tối: Cá diêu hồng nướng, rau bắp cải luộc.
Thực đơn giảm cân vừa đơn giản vừa tiết kiệm ngay tại nhà
Thực đơn giảm cân vừa đơn giản vừa tiết kiệm ngay tại nhà

Thực đơn giảm cân đơn giản tiết kiệm ngày 5

Một khi đã quen với chế độ ăn giảm cân, bạn sẽ cảm thấy dễ ăn và còn tiết kiệm được khá nhiều chi phí để chế biến theo thực đơn tiết kiệm. Bên cạnh tăng cường vận động thể chất để tiêu thụ nhiều calo hơn thì bạn cũng có thể tham khảo thực đơn sau:

  • Bữa sáng: Bánh mì kẹp thịt ức gà áp chảo, 1 ly nước ép rau cần tây.
  • Bữa trưa: ½ chén cơm gạo lứt, gà xào nấm hương và hành tây.  
  • Bữa chiều: Salad trái cây táo, lê, việt quất, mâm xôi.
  • Bữa tối: Tôm hấp ăn kèm salad rau cải bó xôi và dầu giấm. 

Thực đơn giảm cân đơn giản và siêu tiết kiệm ngày 6

Để cải thiện cân nặng, bạn nên sử dụng những thực phẩm chứa ít calo, tăng cường chất xơ từ các loại rau củ quả tươi và hạn chế những loại thức ăn nhanh, đồ hộp, mì ăn liền, rượu bia, thuốc lá… Bên cạnh đó là thực hiện theo chế độ ăn lành mạnh sau:

  • Bữa sáng: 1 lát bánh mì nguyên cám, 1 trứng gà ốp la, nước ép táo.
  • Bữa trưa: Bắp luộc, salad thịt xông khói và cà chua bi.
  • Bữa chiều: 1 chén các loại hạt 
  • Bữa tối: Cá hồi nướng, salad rau củ, trà ít đường.
Thực đơn giảm cân đơn giản tiết kiệm ai cũng có thể thực hiện
Thực đơn giảm cân đơn giản tiết kiệm ai cũng có thể thực hiện

Thực đơn giảm cân đơn giản và siêu tiết kiệm ngày 7

Vì một cơ thể khỏe đẹp, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng 70% là do chế độ ăn còn 30% là do sự luyện tập. Bạn có thể tập thể dục thể thao để tăng nhanh quá trình đào thải mỡ thừa khi đang theo thực đơn này:

  • Bữa sáng: Khoai lang luộc, dưa leo, ly sữa tươi không đường.
  • Bữa trưa: Thịt gà luộc xé phay, salad rau cải bó xôi, bắp luộc.
  • Bữa chiều: Các loại hạt và 1 trái táo.
  • Bữa tối: Thịt bò áp chảo, salad rau củ trái cây tươi và dầu giấm.

Giảm cân là cả một quá trình lâu dài, không phải ai cũng kiên trì và thực hiện thành công được. Thực đơn giảm cân đơn giản tiết kiệm mặc dù có thể hỗ trợ bạn sở hữu vóc dáng thon gọn, nhưng để hiệu quả đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng thì đừng quên lựa chọn phương pháp hút mỡ bụng Lipo Nano 5.0 tại Bệnh viện Thẩm mỹ Á Âu nhé!

Tham khảo chi tiết phương hút hút mỡ bằng công nghệ Lipo Nano 5.0 tại đây.

5/5 - (1 bình chọn)