Top 10+ bài tập yoga giảm cân nhanh nhất mọi thời đại 

Top 11+ bài tập yoga giảm cân nhanh nhất mọi thời đại 

Yoga – là một phương pháp luyện tập lâu đời có nguồn gốc từ Ấn độ. Đây là một tập giúp cải thiện thể chất, tinh thần, tình cảm và cả tâm linh của người tập. Ngoài ra, yoga còn là bộ môn giúp cải thiện vóc dáng hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu thêm top 10 bài tập yoga giảm cân nhanh chóng.  

Top 10+ bài tập yoga giảm cân nhanh nhất mọi thời đại
Top 10+ bài tập yoga giảm cân nhanh nhất mọi thời đại

Bài tập yoga eo thon cho người mới bắt đầu với tư thế cái cây 

Tư thế tập yga giảm cân này được đánh giá là tư thế yoga giúp giảm mỡ bụng hiệu quả, cải thiện thăng bằng. Để thực hiện chính xác động tác này bạn cần phải tập trung, giữ hơi thở đều nhịp nhẹ nhàng với từng động tác chuyển động của cơ thể.

Bài tập yoga eo thon cho người mới bắt đầu với tư thế cái cây 
Bài tập yoga eo thon cho người mới bắt đầu với tư thế cái cây

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đứng thẳng thả lỏng, trọng lượng cơ thể dồn vào chân trái
  • Bước 2: Sau đó từ từ di chuyển chân phải lên cao, áp sát bàn chân phải vào vị trí đùi trái.
  • Bước 3: Chân trái đứng thẳng, lấy lại sự thăng bằng của cơ thể
  • Bước 4: Hít thở thật sâu, đưa tay ra trước ngực, lòng bàn tay chắp vào nhau như đang cần nguyện.
  • Bước 5: Giữ nguyên tư thế trong 30s
  • Bước 6: Nhẹ nhàng buông hai tay xuống 2 bên hông, chân dần hạ xuống
  • Bước 7: Lặp lại động tác với chân còn lại.

Bài tập yoga giảm cân đơn giản với tư thế đứa trẻ

Đây là tư thế tuyệt vời dành cho những bạn hay bị đau đầu, chóng mặt. Với bài tập yoga giảm cân này sẽ giúp cho phần đầu sẽ được thư giãn, các mạch máu lưu thông. Đồng thời các vị trí ngực, lưng, vai cũng được thả lỏng, giải tỏa mọi căng thẳng. 

Bài tập yoga giảm cân đơn giản với tư thế đứa trẻ
Bài tập yoga giảm cân đơn giản với tư thế đứa trẻ

Cách thực hiện: 

  • Bước 1: Quỳ gối, 2 bàn tay chóng ngang vai, hai đầu gối rộng ngang vai
  • Bước 2: Từ từ hạ người ra sau và ngồi thoải mái trên gót chân 
  • Bước 3: Cúi gập người ra trước, trán nằm thư giãn trên mặt thảm
  • Bước 4: Đđưa nực sát đầu gối với tư thế thoải mái nhât, 2 tay song song về trước
  • Bước 5: Giữ nguyên tư thế, thở đều khoảng 10 phút.

Cách tập yoga giảm mỡ bụng cấp tốc với tư thế ngọn núi

Tư thế ngọn núi là một tư thế cơ bản trong tập yoga giảm cân, là nền tảng để thực hiện các tư thế khó tiếp theo. Động tác này mang lại lợi ích không tưởng đối với các cơ quan nội tạng bên trong hoạt động tốt hơn, ngoài ra còn cải thiện dáng đi đứng của bạn.

Cách tập yoga giảm mỡ bụng cấp tốc với tư thế ngọn núi
Cách tập yoga giảm mỡ bụng cấp tốc với tư thế ngọn núi

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Hai chân đứng thẳng đồng thời vai thả lỏng
  • Bước 2: Phân bổ trọng lượng toàn thân qua lòng bàn chân
  • Bước 3: Hít sâu đồng thời hai tay song song qua đầu, lòng bàn tay hướng vào nhau
  • Bước 4: Tạo cơ thể thành đường cong từ đầu ngón tay tới đầu ngón chân

Hướng dẫn bài tập yoga giảm cân với tư thế chiến binh

Tư thế chiến là bài tập yoga giảm cân giúp các khớp được dẻo dai và linh hoạt hơn sau một đêm thức dậy. Thực hiện tư thế này hàng ngày giúp cải thiện sức khỏe, tăng cường sức mạnh đồng thời hỗ trợ giảm cân cũng rất hiệu quả. 

Hướng dẫn bài tập yoga giảm cân với tư thế chiến binh
Hướng dẫn bài tập yoga giảm cân với tư thế chiến binh

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đứng thẳng lưng, thả lỏng 2 chân và tay
  • Bước 2: Dồn trọng lực cơ thể vào chân phải, chân trái bước về sau sao cho theo chiều dọc khoảng cách tầm 1 mét
  • Bước 3: Co đầu gối phải, hơi quay chân trái vào trong
  • Bước 4: Đưa 2 tay lên cao lòng bàn tay hướng vào nhau
  • Bước 5: Giữ nguyên tư thế khoảng 1 phút
  • Bước 6: Thực hiện động tác với chân còn lại,

Động tác yoga giảm mỡ bụng dưới hiệu quả với thư thế con thuyền 

Bài tập yoga giảm cân này đòi hỏi giữ thăng bằng khi ngồi, kết hợp cùng lưng – cổ – đầu tạo thành đường thẳng. Vì động tác này cơ bụng hoạt động nhiều nên đốt cháy lượng mỡ tích tụ ở bụng rất hiệu quả.

Động tác yoga giảm mỡ bụng dưới hiệu quả với thư thế con thuyền 
Động tác yoga giảm mỡ bụng dưới hiệu quả với thư thế con thuyền

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Nằm ngửa, 2 chân duỗi thẳng, 2 tay đặt 2 bên hông, bàn tay úp xuống
  • Bước 2: Hít sâu vào, nâng hai chân lên cao và không cong gối
  • Bước 3: Di chuyển hai cánh tay hướng về phía bàn chân, giữ thẳng lưng, ngực hơi ưỡn, hóp bụng lại.
  • Bước 4: Giữ tư thế trong 30s, sau đó tăng dần thời gian

Bài tập Yoga giảm mỡ bụng buổi sáng với tư thế Plank cơ bản

Đây là bài tập yoga giảm cân tác động trực tiếp đến cơ tay, cơ chân và làm nhỏ bụng, giúp các cơ ngày trở nên săn chắc và khoẻ mạnh hơn. Với tư thế Plank cơ bản có khả năng giảm mỡ eo bất ngờ. 

Bài tập Yoga giảm mỡ bụng buổi sáng với tư thế Plank cơ bản
Bài tập Yoga giảm mỡ bụng buổi sáng với tư thế Plank cơ bản

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Nằm úp mặt xuống sàn
  • Bước 2: Chống tay vuông góc và song song
  • Bước 3: Sau đó từ từ nhấc người khỏi sàn
  • Bước 4: Giữ thăng bằng, dồn trọng lượng cơ thể vào 2 tay và 2 mũi chân
  • Bước 5: Giữ cho lưng mông và chân thẳng một hàng, đầu thẳng nhìn về phía trước
  • Bước 6: Để nguyên tư thế trên trong 10s

Cách giảm mỡ bụng trẻ hoá với tư thế con mèo/ con bò

Với tư thế con mèo – con bò ngoài việc giảm căng thẳng, lo âu, đau nhức cột sống còn có tác dụng giảm mỡ bụng.

Cách giảm mỡ bụng trẻ hoá với tư thế con mèo/ con bò
Cách giảm mỡ bụng trẻ hoá với tư thế con mèo/ con bò

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chống hai tay và gối xuống thảm, chân rộng bằng vai, hai tay song song vuông góc với thảm.
  • Bước 2: Hít vào, đẩy mông lên cao, lưng võng xuống, ưỡn ngực và ngẩng đầu
  • Bước 3: Giữ tư thế trong 15s, rồi thở ra về tư thế ban đầu (tư thế con bò)
  • Bước 4: Hít vào, hóp bụng, lưng cong hết mức có thể, đầu cuối ( tư thế con mèo)
  • Bước 5: Giữ tư thế trên khoảng 10-15s
  • Bước 6: Thở ra, làm lại với tư thế con bò 5-6 lần

Tập yoga giảm cân tại nhà với tư thế rắn hổ mang

Tư thế rắn hổ mang hay còn gọi là Cobra Pose, đây là tư thế tập yoga giam cân nâng cao cần vận dụng tối đa phần cổ, lưng, mông và đùi. Do đó, động tác này đốt cháy năng lượng rất tốt. 

Tập yoga giảm cân tại nhà với tư thế rắn hổ mang
Tập yoga giảm cân tại nhà với tư thế rắn hổ mang

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Nằm úp mặt lên thảm, chân và 2 bàn chân duỗi thẳng, tay đặt dưới vai
  • Bước 2: Ép 2 chân, hông và xương chậu xuống thảm
  • Bước 3: n 2 vai, ngón trỏ và ngón cái xuống thảm rồi nâng phần thân trên lên đẩy ngực về phía trước
  • Bước 4: Giữ nguyên động tác trong 1 phút sau đó trở về vị trí ban đầu và lặp lại.

Yoga giảm bụng mỡ, chữa đau lưng với tư thế chiếc ghế

Tư thế cái ghế hay còn gọi là chair pose đòi hỏi sự kết hợp nhuần nhuyễn có bộ phận lưng, mông, bụng, tay, chân mới có thể hiện động tác chuẩn xác. 

Yoga giảm bụng mỡ, chữa đau lưng với tư thế chiếc ghế
Yoga giảm bụng mỡ, chữa đau lưng với tư thế chiếc ghế

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đứng thẳng chụm hai chân
  • Bước 2: Hai tay chắp vào nhau và đưa lên phía trên đầu đồng thời hít vào
  • Bước 3: Uốn cong đầu gối sao cho đùi song song với sàn càng tốt, đồng thời thở ra
  • Bước 4: Giữ tư thế trên càng lâu càng tốt, tập trung và giữ nhịp thở đều.

Yoga giảm cân bằng tư thế chữ V lộn ngược 

Đây là một những bài tập yoga giảm cân đòi hỏi bạn cần phải vận dụng hết các bộ phận trên cơ thể để tập luyện. Do đó, nó có tác dụng đốt cháy năng lượng, giúp giảm cân nhanh. Đồng thời, ngăn ngừa loãng xương, giúp xương khớp linh hoạt và dẻo dai hơn. 

Yoga giảm cân bằng tư thế chữ V lộn ngược 
Yoga giảm cân bằng tư thế chữ V lộn ngược

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chống tay xuống sàn, đầu gói chống thẳng vào hông
  • Bước 2: Di chuyển tay lên phía trước vài bước
  • Bước 3: Mở tay rộng, xòe bàn tay ra, ép tay xuống sàn
  • Bước 4: Cong chân và từ từ đẩy hông lên tạo thành hình chữ V ngược
  • Bước 5: Cúi đầu
  • Bước 6: Giữ tư thế này khoảng 1 phút

Động tác yoga giảm mỡ bụng buổi tối (tư thế xả hơi)

Đây là động tác tập yoga giảm cân này nhìn tưởng chừng như không đem lại lợi ít gì nhưng thật sự nó có tác dụng rất lớn tới việc giảm cân. 

Động tác yoga giảm mỡ bụng buổi tối (tư thế xả hơi)
Động tác yoga giảm mỡ bụng buổi tối (tư thế xả hơi)

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Nằm thả lỏng 2 tay và 2 chân duỗi thẳng
  • Bước 2: Gập đầu gối, nâng 2 chân 
  • Bước 3: Đưa 2 tay giữ chặt đầu gói, dần dần eps sát phần đùi vào bụng.
  • Bước 4: Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 30s – 1 phút
  • Bước 5: Thả tay ra và thực hiện động tác lại 5- 6 lần

Xem thêm Cách giảm mỡ bụng nhanh nhất: https://benhvienaau.vn/kien-thuc-lam-dep/cach-giam-mo-bung-nhanh-nhat.html

Trên đây là top 10 bài tập yoga giảm cân nhanh nhất mọi thời đại, hy vọng qua bài viết bạn đã có cho mình một động tác yoga phù hợp để hỗ trợ giảm cân hiệu quả. 

Đánh giá bài viết